Chi tiết

NGÀY 28/7/2020 ĐÁNH DẤU MỐC “NHỮNG CÁNH CHIM ĐẦU TIÊN RỜI TỔ VÀ SẴN SÀNG CỐNG HIẾN XÃ HỘI”

LỄ TỐT NGHIỆP KHÓA 1 TRƯỜNG ĐH Y KHOA TOKYO VIỆT NAM

Sáng ngày 28/7, Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam đã trang trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân đại học cho toàn thể sinh viên khóa 1. Sự kiện có ý nghĩa này đã được chứng kiến bởi rất nhiều khách quý từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo bệnh viện tại Việt Nam và Nhật Bản, những tiền bối là cán bộ y tế nhiều năm kinh nghiệm, các vị phụ huynh cùng các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Để được nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học ngày hôm nay là kết quả của một quá trình học tập vô cùng vất vả của các bạn sinh viên, sự nhiệt tình giảng dạy của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban Giám đốc và cán bộ các Bệnh viện đối tác tiếp nhận sinh viên THUV thực tập, cùng sự đồng hành bền bỉ của các vị phụ huynh. Lễ tốt nghiệp cũng là thời khắc để tất cả cùng xúc động nhìn lại chặng đường 4 năm qua, quyết tâm từ những ngày đầu tiên của những sinh viên đầu tiên.

Hôm nay là thành quả của những ngày đã qua. Nhưng không để sinh viên của mình “ngủ quên trên chiến thắng”, cô Kusumi Mari – Hiệu trưởng nhà trường một lần nữa nhắn nhủ yêu thương đến các tân cử nhân về “quy trình để đạt được ước mơ” đã được cô đúc kết và treo trong mỗi lớp học. Cô cũng khắc sâu lại ý nghĩa của huy hiệu Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam “là hình ảnh chú chim hạc đang tự tin bay lượn trên bầu trời cao không mệt mỏi”, và không quên động viên “Các em cũng vậy, hãy tự tin sải cánh bay đến vùng đất ước mơ bằng chính sức mạnh của bản thân”.

Cô cũng nhấn mạnh rằng “sau lễ tốt nghiệp, ngày mai các em sẽ bắt đầu đứng ở vạch xuất phát mới. Đây mới chỉ là một sự khởi đầu cho sứ mệnh cao cả của đội ngũ cán bộ y tế trình độ cao, giàu lòng nhân ái và sẵn sàng hội nhập với thế giới để có thể cống hiến và mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho cộng đồng”.

Trong lễ tốt nghiệp, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam – ông Yamada Takio cũng gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân và Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo các bệnh viện cũng đã công nhận sự nỗ lực của các tân cử nhân và chương trình đào tạo của nhà trường. Ông Lâm Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện TƯ Quân đội 108 nhớ lại lễ khai giảng trang trọng và ấm áp cách đây 4 năm, khởi đầu chương trình đào tạo y tế theo tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, nhắc nhở sinh viên không ngừng tự trau dồi, bởi lẽ “thực tiễn cuộc sống luôn luôn đi trước một bước, giải quyết được những vấn đề thực tiễn đòi hỏi chính là thước đo năng lực và sự thành công” của tân cử nhân.

2020 là một năm thật đặc biệt. Do dịch bệnh nên nhiều vị khách mời đã không thể đến trực tiếp tham dự lễ tốt nghiệp. Từ Nhật Bản, ông Kurosawa Isao - Giám đốc Bệnh viện Kurosawa, Nhật Bản gửi video lời chúc mừng đến các tân cử nhân và mong sớm được đón các bạn sang làm việc tại bệnh viện.

Ông Kusumi Takeshi, Hiệu trưởng Đại học Khoa học tổng hợp nhân sinh Nhật Bản – trường liên kết học thuật với Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam cũng nhắn gửi sinh viên hãy luôn nhớ triết lí “tự lập và cộng sinh” – một kĩ năng đã được học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Trong vai trò của một tiền bối đi trước với nhiều năm kinh nghiệm, ông Trần Văn Dần – chủ tịch Hội Vật lí trị liệu Việt Nam đã có những chia sẻ gần gũi về cuộc đời, sự nghiệp của chính mình, những đam mê, nhiệt huyết ông luôn dành cho công việc chính là tiền đề cho thành quả của ngày hôm nay. Ông tâm huyết nhắn gửi tân cử nhân “hãy bắt đầu bước vào nghề của mình với nhiệt huyết, đam mê và tràn đầy sức sống của tuổi trẻ… Hãy viết lên trang sử của chính mình… các bạn sẽ quyết định các bạn là ai.”

Kết quả đào tạo của khóa sinh viên đầu tiên là 100% cử nhân tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi và xuất sắc. Đại diện cho các tân cử nhân, bạn Trần Lê Thảo đã dành những lời tri ân sâu sắc đến cha mẹ, thầy cô, cũng như gửi gắm những tình cảm thân thương đến bạn bè và nhắn nhủ đến các em sinh viên khóa sau.

“Trong suốt 4 năm qua, mình may mắn được đồng hành cùng các bạn. Chúng ta đã cùng nhau trải qua 4 năm đầy ắp những kỉ niệm vui buồn. Những ca học sáng cả lớp mắt nhắm mắt mở, những câu chuyện bất tận sau giờ học, những buổi teamwork đầy những tranh luận, sôi nổi, những “nỗi sợ” rất “sinh viên” trước những thầy cô nghiêm khắc, những buổi thuyết trình căng thẳng, đứng ngồi không yên, những bài học, những kỷ niệm không bao giờ quên, hay những buổi tập giảng đầy ắp tiếng cười. Sau hôm nay, mỗi bạn sinh viên đứng đây sẽ chọn cho mình một con đường riêng. Đời sinh viên mơ mộng, trải đầy hoa hồng sẽ nhường chỗ cho thực tế đầy thử thách và trách nhiệm...Cám ơn các bạn đã đi cùng mình hết một chặng đường dài như vậy…”

Lễ tốt nghiệp khép lại với niềm vui, tự hào, một chút tiếc nuối phải rời xa THUV, những cái ôm thật chặt, lẵng hoa tri ân thầy cô… chắc chắn sẽ là khoảnh khắc ấn tượng sâu đậm trong lòng những tân cử nhân và các thầy cô. Cùng với hành trang tri thức, kỹ năng Nhà trường đã trang bị, và những kỉ niệm trong suốt 4 năm qua, chúc tất cả K1 Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam đạt được nhiều thành công trong tương lai!

Trường Đại Học Y Khoa Tokyo Việt Nam