Chi tiết

BỞI VÌ CHÚNG TÔI LÀ MỘT GIA ĐÌNH

Đời học sinh, hẳn ai cũng có những nỗi sợ mang tên “Sổ đầu bài và gặp mặt phụ huynh”, bởi những buổi gặp gỡ ấy thường là buổi báo cáo các vi phạm của học sinh và kết quả phần nhiều là sự tức giận của những người làm cha làm mẹ.

Đời học sinh, hẳn ai cũng có những nỗi sợ mang tên “Sổ đầu bài và gặp mặt phụ huynh”, bởi những buổi gặp gỡ ấy thường là buổi báo cáo các vi phạm của học sinh và kết quả phần nhiều là sự tức giận của những người làm cha làm mẹ.

Lên đến Đại học, hầu như các trường chẳng còn chuyện ấy, bởi 18 tuổi nghĩa là các bạn đã đủ tuổi để chịu trách nhiệm bản thân, nếu có vấn đề cần trao đổi đi nữa thì chỉ là giữa giáo viên với sinh viên. Thế mà ở THUV, chúng tôi vẫn có những buổi họp phụ huynh đấy, chỉ có điều những buổi gặp gỡ ấy không còn là chỉ trích, giáo điều mà là sự chia sẻ, quan tâm lo lắng, trao đổi tư vấn giúp đỡ cho từng em sinh viên.

Gặp được nhau là duyên, nhưng để có thể đi cùng với các em sinh viên suốt quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất ấy, chúng tôi – những cán bộ giảng viên của THUV không chỉ là giảng viên, là người bạn lớn của các em, mà còn luôn dùng cái tâm như những người cha mẹ để luôn đồng hành lo lắng cho các em không chỉ trong việc học tập tại trường mà cả những khúc mắc tuổi trẻ trong cuộc sống.

 Nhiều năm về trước, chúng tôi cũng đã từng đi qua tuổi trẻ đầy nhiệt huyết như các em bây giờ, nên hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng những “chú hươu” cần được “vẽ đường” để có thể đi đúng hướng và có thể đi xa hơn nữa trong tương lai.

Những khuôn mặt nghiêm túc trong giờ học của cô trò THUV

Những buổi gặp gỡ thường có sự tham gia của ban giám hiệu, để người lãnh đạo có thể hiểu sâu sắc hơn về tâm tư nguyện vọng của sinh viên và gia đình trong quá trình học tập tại trường. Những buổi trao đổi giữa bạn giám hiệu. giảng viên, phụ huynh, sinh viên của chúng tôi luôn là những buổi trao đổi đầy tâm huyết và kết thúc luôn là những cái nắm tay thật chặt đầy tin tưởng của chúng tôi.

Những nụ cười rạng rỡ khi tiệc tùng sau những giờ học căng thẳng của THUVer

Năm học tới, đại gia đình THUV sẽ tiễn những lứa sinh viên đầu tiên ra trường, và tiếp tục đón những tân sinh viên mới. Rồi đây, mỗi em sinh viên sẽ có những ngã rẽ con đường khác nhau, nhưng tôi tin rằng dù ở đâu đi nữa, trong tim mỗi THUVer, chúng tôi mãi là một gia đình.

Đậu Phan Ngọc Bích

**************************************************************************

Giới thiệu tác giả

Cô Đậu Phan Ngọc Bích hiện đang làm việc tại phòng Truyền thông – Hành chính Nhân sự tại trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.
Cô đã tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Truyền thông – Tâm lý Xã hội tại Nhật Bản, từng sống và làm việc 7 năm tại Nhật Bản.